week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
10
|
Day 3
|
เนื้อหา/โจทย์
Animal in my school : Bird, Fish,
Cat, Chicken, Rabbit, Duck, Dog
คำถาม
Whatsound
is it ?
What
is this?
เครื่องมือคิด
-
Show and Share ชิ้นงาน
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
-
ฟาร์มไก่ หมู บ่อปลา ในโรงเรียน
-iPadทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
|
ชง
-
นักเรียนนั่งเป็นแถวตอน เป็นกลุ่ม หันหน้าไปหาจอทีวี
- ครูเปิดคลิปเสียงของสัตว์ จาก iPad โดยใช้ ibook หน้า 16 ให้นักเรียนฟัง
และทายว่าเป็นเสียงสัตว์อะไร What sound is it ?
และฝึกออกเสียงคำศัพท์ตาม iPad
- ครูกำหนดให้แต่ละกลุ่มเป็นสัตว์แต่ละชนิด
เช่น Cat,Chicken,Duck, Dog เมื่อครูเรียกชื่อ
ให้ทั้งกลุ่มแสดงท่าทางและร้องเสียงของสัตว์ประจำกลุ่ม
เชื่อม
- ครูพานักเรียนเดินสำรวจโรงเรียน
และพูดคุยเกี่ยวกับสัตว์ที่พบเห็น
โดยครูใช้คำถาม
“ What is this? What is that? This is …That is…..
- ครูและนักเรียนสร้างข้อตกลงการใช้ iPad และจับคู่ให้นักเรียน 2 คน ต่อ iPad 1 เครื่อง พร้อมหูฟัง โดยใช้ ibook หน้า 17-19 ร่วมกัน
ให้นักเรียนเล่นเกม ทายชื่อสัตว์ และฝึกออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับชื่อสัตว์ (10 นาที)
ใช้
นักเรียนวาดภาพระบายสีและเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์ในโรงเรียน
ที่ชอบจากการเดินสำรวจ
คนละ3 ชนิด นำเสนอครูและเพื่อนๆ
การบ้าน
ให้นักเรียนสำรวจชื่อสัตว์ที่บ้านมาคนละ 2-5
ชนิด และวาดภาพระบายสี ลงในสมุด
|
ชิ้นงาน
วาดภาพระบายสีและเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์ในโรงเรียน
ภาระงาน
-
นำเสนองาน
-
ทายชื่อคำศัพท์สัตว์ที่ได้ยินจากiPad
|
ความรู้
วาดภาพระบายสีและเขียนคำศัพท์เกี่ยวกับสัตว์ในโรงเรียนได้ คนละ 3
ชนิด
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงคำศัพท์ชื่อสัตว์ได้ถูกต้อง
- สามารถวาดภาพระบายสีรูปสัตว์ที่พบในโรงเรียนได้อย่างสร้างสรรค์
-
นำเสนอชิ้นงานของตนเองได้อย่างมั่นใจ
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ
ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา
|
week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
10
|
Day 4
|
เนื้อหา/โจทย์
Where do animal live?
Forest
,House and Farm
คำถาม
Where
do they live?
เครื่องมือคิด
-
Show and Share ชิ้นงาน
-
Round robin ออกเสียง
Phonic
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
-
บัตรภาพสัตว์ขนาดครึ่ง
A4
-
iPad ทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
-
คลิปวีดีโอ จาก youtube
|
ชง
-
นักเรียนนั่งเป็นแถวตอน เป็นกลุ่ม หันหน้าไปหาจอทีวี ครูเก็บเด็กด้วยการออกเสียงจำลองแต่ละกลุ่มเป็นชื่อสัตว์
1 ชนิด เมื่อครูเรียก ให้ร้องเสียงสัตว์ชนิดนั้น
- ครูต่อ iPad กับ
ทีวี เปิดคลิปเพลงจาก YouTube เกี่ยวกับ Phonics animals https://www.youtube.com/watch?v=0nbGk1mHDLUให้นักเรียนดูและฟัง 2 รอบ
นักเรียนฝึกร้องออกเสียงตามขณะดู
เชื่อม
- ครูเปิดภาพสถานที่บนกระดาน 3 สถานที่
จาก iPad เช่น Forest ป่า Houseและ Farm ฝึกออกเสียงคำศัพท์ทั้ง 3 คำ
-
ครูตั้งคำถาม Where do they live?
โดยชูบัตรภาพสัตว์ให้นักเรียนดูทีละภาพ และให้นักเรียนตอบตามสถานที่นักเรียนคิดว่าสัตว์ชนิดนั้นจะอาศัยอยู่
เช่น Forest ....เวียนจนหมดบัตรภาพ
-
ครูนำนักเรียนอ่านคำศัพท์บนกระดานอีกครั้งเพื่อทบทวนและจัดหมวดหมู่ร่วมกัน
ใช้
- ครูสร้างข้อตกลงร่วมกันในการใช้iPad
- นักเรียนนั่งหันหน้าเข้าหากัน นักเรียน 2 คน ต่อ iPad 1 เครื่อง พร้อมหูฟัง1 ชุด ให้นักเรียนเล่นเกม Where
do animals live ? หน้า 19 -22 เกี่ยวกับคำศัพท์ชื่อสัตว์
หรือสถานที่อยู่อาศัยของสัตว์แต่ละชนิด (10 นาที)
|
ชิ้นงาน
ระบุหรือจับคู่สถานที่อยู่ของสัตว์
ภาระงาน
-
ตอบคำถามชื่อสัตว์ และที่อยุ่
-
ออกเสียงคำศัพท์สถานที่สัตว์อาศัยอยู่จาก iPad
-
เล่นเกมทาย Where do
animal
live?
|
ความรู้
นักเรียนสามารถจัดหมวดหมู่สถานที่อยู่ของสัตว์แต่ละชนิดและทายชื่อสัตว์ได้
ทักษะ
- สามารถระบุคำศัพท์ชื่อสัตว์ และสถานที่อยู่ได้
- สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการตอบคำถามได้
คุณลักษณะ
-
ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ
ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา
|
ภาพกิจกรรม
ภาพชิ้นงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น