Lesson
plan Topic: Animals for Basic
Week9 ระหว่างวันที่ .
เป้าหมายรายสัปดาห์ : นักเรียนสามารถฟัง และออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับชื่อสัตว์ง่ายๆ
(10 คำ) ระบุสถานที่อยู่อาศัยง่ายๆ ถ่ายทอดความเข้าใจผ่านการวาดภาพ
เล่นเกม ตอบคำถามหรือแสดงท่าทางประกอบได้
week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
|
Day
1
|
เนื้อหา/โจทย์
Words : Bird, Elephant, Fish, Lion, Cat, Chicken,
Rabbit, Duck, Monkey, Tiger, Dog
คำถาม
What
animal do you see?
เครื่องมือคิด
-
Show and Share ชิ้นงาน
-
Round robin ออกเสียง
Phonic
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
-
ภาพสัตว์ขนาดครึ่ง
A4 ตามจำนวนนักเรียน
-
ไม้ตะเกียบ
- iPadทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
-
คลิปวีดีโอ จาก youtube
|
ชง
-
นักเรียนนั่งเป็นแถวตอน เป็นกลุ่ม หันหน้าไปหาจอทีวี
ครูเก็บเด็กด้วยเพลงone two three 2-3 รอบ
- ครูต่อiPad กับ
ทีวี เปิดคลิปเพลงจาก YouTube เกี่ยวกับ Phonics animals
https://www.youtube.com/watch?v=0nbGk1mHDLUให้นักเรียนดูและฟัง 2
รอบ นักเรียนฝึกร้องออกเสียงตามขณะดู
เชื่อม
-
ครูกระตุ้นคำถาม What animal do/can
you see?
-
นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถามจากการดูเกี่ยวกับ คลิปPhonics animals นักเรียนฝึกตอบโดยใช้ I see
a……
- ครูต่อiPad กับ ทีวี
ให้นักเรียนฝึกออกเสียงคำศัพท์ จาก iPad โดยใช้ ibook
หน้า 3-13 เช่น Elephant, Lion Monkey, Tiger Dog, Catetc. โดยให้ออกเสียงร่วมกันและออกเสียงทีละคน
ใช้
-
ครูนำภาพสัตว์ขนาดครึ่ง A4 ที่ตัดแล้ว มาฝึกอ่าน
อีกครั้ง Bird, Elephant,
Fish,
Lion, Cat, Chicken, Rabbit, Duck, Monkey, Tiger, Dog
-
ครูให้นักเรียนเลือกภาพสัตว์ที่ชอบ 1 ชนิด ไประบายสี และเขียนคำศัพท์ไว้ด้านหลัง
และ ติดกาวกับไม้ตะเกียบ นำเสนอคุณครูและเพื่อนๆ ทีละคน
(ภาพสัตว์ตามเอกสารแนบมา)
|
ชิ้นงาน
ระบายสีเขียนคำศัพท์
และนำเสนอ
ภาระงาน
-
ตอบคำถามชื่อสัตว์ นำเสนองาน
-
ออกเสียงคำศัพท์ชื่อสัตว์ที่ได้ยินจากiPad
|
ความรู้
นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์ชื่อสัตว์ได้อย่างน้อย
3 คำศัพท์และวาดภาพระบายสีภาพได้
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงคำศัพท์ชื่อสัตว์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์ชื่อสัตว์ และอ่านออกเสียงได้
- สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการตอบคำถาม
ได้
-
นำเสนอชิ้นงานของตนเองได้อย่างมั่นใจ
คุณลักษณะ
-
ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ
ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา
|
week
|
Day
|
Input
|
Process
|
Output
|
Outcome
|
9
|
Day 2
|
เนื้อหา/โจทย์
The Animal Sounds :
Bird,
Elephant, Fish, Lion, Cat, Chicken, Rabbit, Duck, Monkey, Tiger, Dog
คำถาม
Whatsound
is it ?
เครื่องมือคิด
-
Show and Share ชิ้นงาน
- Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
-
ดินน้ำมัน
- แผ่นรอง
- iPadทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
-
คลิปวีดีโอ จาก youtube
|
ชง
-
นักเรียนนั่งเป็นแถวตอน เป็นกลุ่ม หันหน้าไปหาจอทีวี
ครูเก็บเด็กด้วยการปรบมือ แบบมีเสียงและไม่มีเสียง
- ครูต่อiPad กับ ทีวี เปิดคลิปเพลงจาก YouTube เกี่ยวกับ เสียงของสัตว์https://www.youtube.com/watch?v=t99ULJjCsaM
ให้นักเรียนดูและฟัง 2 รอบ นักเรียนฝึกร้องออกเสียงตามขณะดู
เชื่อม
- ครูเปิดเสียงจาก iPadให้นักเรียนฟังเสียงสัตว์ชนิดต่างๆ
เพื่อทายเสียงนั้นว่าเป็นสัตว์ชนิดไหน
โดยครูให้นักเรียนมาเลือกบัตรภาพที่วางไว้หน้ากระดาน ทีละคน จนครบทุกเสียง
- ครูและนักเรียนสร้างข้อตกลงการใช้ iPad โดยใช้ ibook หน้า
14และ16ร่วมกัน และจับคู่ให้นักเรียน 2 คน ต่อ iPad 1
เครื่อง พร้อมหูฟัง ให้นักเรียนเล่นเกม ทายเสียงสัตว์
และฝึกออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับชื่อสัตว์
(10 นาที)
ใช้
-
แบ่งกลุ่มนักเรียนกลุ่มละ 5 คน คุณครูเตรียมดินน้ำมันและถาดรองปั้นให้
ปั้นดินน้ำมันเป็นรูปสัตว์อย่างน้อย 5 ชนิด ต่อนักเรียน 1 กลุ่ม
-
นักเรียนแต่ละกลุ่มนำสัตว์มาจัดวางให้เป็นสวนสัตว์ และนำเสนอชื่อสัตว์ให้เพื่อนๆ
ฟัง
|
ชิ้นงาน
ปั้นดินน้ำมันเป็นรูปสัตว์
ภาระงาน
-
นำเสนองาน
-
ออกเสียงคำศัพท์ชื่อสัตว์ที่ได้ยินจากiPad
|
ความรู้
นักเรียนสามารถเล่นเกมทายเสียงสัตว์ตอบคำถามชื่อสัตว์และปั้นดินน้ำมันได้
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงคำศัพท์ชื่อสัตว์ได้ถูกต้อง
- สามารถปั้นดินน้ำมันเป็นรูปสัตว์ได้อย่างสร้างสรรค์
- ออกแบบวางแผนทำงานกลุ่มร่วมกับเพื่อนได้
-
นำเสนอชิ้นงานของตนเองได้อย่างมั่นใจ
คุณลักษณะ
-
ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ
ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา
|
ภาพกิจกรรม
ในสัปดาห์ที่ 9 ครูฟิวเเละพี่ๆอนุบาล 2 ได้เรียนรู้ร่วมกันและทบทวนสรุป Quarter 3
ตอบลบ