เป้าหมาย (Understanding Goal)

week9

Lesson plan Topic: Animals  for Basic
Week9 ระหว่างวันที่ .
เป้าหมายรายสัปดาห์นักเรียนสามารถฟัง และออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับชื่อสัตว์ง่ายๆ (10 คำ) ระบุสถานที่อยู่อาศัยง่ายๆ  ถ่ายทอดความเข้าใจผ่านการวาดภาพ เล่นเกม ตอบคำถามหรือแสดงท่าทางประกอบได้
week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9
Day 1
เนื้อหา/โจทย์
 Words : Bird, Elephant, Fish, Lion, Cat, Chicken, Rabbit, Duck, Monkey, Tiger, Dog
คำถาม
What animal do you see?
เครื่องมือคิด
- Show and Share ชิ้นงาน
- Round robin ออกเสียง Phonic
 - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- ภาพสัตว์ขนาดครึ่ง A4 ตามจำนวนนักเรียน
- ไม้ตะเกียบ
- iPadทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก youtube
ชง
- นักเรียนนั่งเป็นแถวตอน เป็นกลุ่ม หันหน้าไปหาจอทีวี ครูเก็บเด็กด้วยเพลงone two three 2-3 รอบ
- ครูต่อiPad กับ ทีวี  เปิดคลิปเพลงจาก YouTube เกี่ยวกับ Phonics animals https://www.youtube.com/watch?v=0nbGk1mHDLUให้นักเรียนดูและฟัง 2 รอบ นักเรียนฝึกร้องออกเสียงตามขณะดู
เชื่อม
- ครูกระตุ้นคำถาม What animal do/can you see?
- นักเรียนแต่ละคนร่วมแสดงความคิดเห็นและตอบคำถามจากการดูเกี่ยวกับ คลิปPhonics animals นักเรียนฝึกตอบโดยใช้ I see a……
- รูต่อiPad กับ ทีวี  ให้นักเรียนฝึกออกเสียงคำศัพท์ จาก iPad โดยใช้ ibook หน้า 3-13 เช่น  Elephant, Lion Monkey, Tiger Dog, Catetc. โดยให้ออกเสียงร่วมกันและออกเสียงทีละคน
ใช้
- ครูนำภาพสัตว์ขนาดครึ่ง A4 ที่ตัดแล้ว มาฝึกอ่าน อีกครั้ง Bird, Elephant,
Fish, Lion, Cat, Chicken, Rabbit, Duck, Monkey, Tiger, Dog
- ครูให้นักเรียนเลือกภาพสัตว์ที่ชอบ 1 ชนิด ไประบายสี และเขียนคำศัพท์ไว้ด้านหลัง และ ติดกาวกับไม้ตะเกียบ นำเสนอคุณครูและเพื่อนๆ  ทีละคน
(ภาพสัตว์ตามเอกสารแนบมา)
ชิ้นงาน
ระบายสีเขียนคำศัพท์ และนำเสนอ
ภาระงาน
- ตอบคำถามชื่อสัตว์ นำเสนองาน
- ออกเสียงคำศัพท์ชื่อสัตว์ที่ได้ยินจากiPad
ความรู้
นักเรียนสามารถออกเสียงคำศัพท์ชื่อสัตว์ได้อย่างน้อย 3 คำศัพท์และวาดภาพระบายสีภาพได้
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงคำศัพท์ชื่อสัตว์ได้ถูกต้อง
- สามารถเขียนคำศัพท์ชื่อสัตว์ และอ่านออกเสียงได้
 - สามารถคิดแก้ปัญหาเฉพาะหน้าจากการตอบคำถาม ได้
- นำเสนอชิ้นงานของตนเองได้อย่างมั่นใจ
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา

week
Day
Input
Process
Output
Outcome
9
Day 2
เนื้อหา/โจทย์

 The Animal Sounds :

Bird, Elephant, Fish, Lion, Cat, Chicken, Rabbit, Duck, Monkey, Tiger, Dog
คำถาม
Whatsound is it ?
เครื่องมือคิด
- Show and Share ชิ้นงาน
 - Key Questions คำถาม
บรรยากาศ/สื่อ
- ดินน้ำมัน
- แผ่นรอง
- iPadทีวี และอุปกรณ์ต่อเชื่อม
- คลิปวีดีโอ จาก youtube
ชง
- นักเรียนนั่งเป็นแถวตอน เป็นกลุ่ม หันหน้าไปหาจอทีวี ครูเก็บเด็กด้วยการปรบมือ แบบมีเสียงและไม่มีเสียง
- ครูต่อiPad กับ ทีวี  เปิดคลิปเพลงจาก YouTube เกี่ยวกับ เสียงของสัตว์https://www.youtube.com/watch?v=t99ULJjCsaM
ให้นักเรียนดูและฟัง 2 รอบ นักเรียนฝึกร้องออกเสียงตามขณะดู
เชื่อม
- ครูเปิดเสียงจาก iPadให้นักเรียนฟังเสียงสัตว์ชนิดต่างๆ เพื่อทายเสียงนั้นว่าเป็นสัตว์ชนิดไหน โดยครูให้นักเรียนมาเลือกบัตรภาพที่วางไว้หน้ากระดาน ทีละคน จนครบทุกเสียง
- ครูและนักเรียนสร้างข้อตกลงการใช้ iPad โดยใช้ ibook หน้า 14และ16ร่วมกัน และจับคู่ให้นักเรียน 2 คน ต่อ iPad 1 เครื่อง พร้อมหูฟัง ให้นักเรียนเล่นเกม ทายเสียงสัตว์ และฝึกออกเสียงคำศัพท์เกี่ยวกับชื่อสัตว์  (10 นาที)
ใช้
- แบ่งกลุ่มนักเรียนกลุ่มละ 5 คน คุณครูเตรียมดินน้ำมันและถาดรองปั้นให้ ปั้นดินน้ำมันเป็นรูปสัตว์อย่างน้อย 5 ชนิด ต่อนักเรียน 1 กลุ่ม
- นักเรียนแต่ละกลุ่มนำสัตว์มาจัดวางให้เป็นสวนสัตว์ และนำเสนอชื่อสัตว์ให้เพื่อนๆ ฟัง
ชิ้นงาน
ปั้นดินน้ำมันเป็นรูปสัตว์
ภาระงาน
- นำเสนองาน
- ออกเสียงคำศัพท์ชื่อสัตว์ที่ได้ยินจากiPad
ความรู้
นักเรียนสามารถเล่นเกมทายเสียงสัตว์ตอบคำถามชื่อสัตว์และปั้นดินน้ำมันได้
ทักษะ
- สามารถฟังและพูดออกเสียงคำศัพท์ชื่อสัตว์ได้ถูกต้อง
- สามารถปั้นดินน้ำมันเป็นรูปสัตว์ได้อย่างสร้างสรรค์
- ออกแบบวางแผนทำงานกลุ่มร่วมกับเพื่อนได้
- นำเสนอชิ้นงานของตนเองได้อย่างมั่นใจ
คุณลักษณะ
- ตั้งใจมีส่วนร่วมทำกิจกรรมจนสำเร็จ
- ปฏิบัติตามข้อตกลงในการร่วมกิจกรรม
- ยกมือหรือขออนุญาตก่อนพูด
- ทำชิ้นงานหรือภาระงานด้วยความตั้งใจ ประณีต เรียบร้อยส่งงานตรงเวลา





ภาพกิจกรรม






                          

1 ความคิดเห็น:

  1. ในสัปดาห์ที่ 9 ครูฟิวเเละพี่ๆอนุบาล 2 ได้เรียนรู้ร่วมกันและทบทวนสรุป Quarter 3

    ตอบลบ